Đầu tư vào đâu năm 2015 sinh lời nhất?


Trong lúc giá vàng đang có không ít biến đổi thì chứng khoán và nhà đất được các chuyên gia phân tích là kênh rót vốn vào sinh lời nhất trong năm 2015. Và đổ vốn vào trung, dài hạn thì địa ốc vẫn là sự lựa chọn hiệu quả nhất nhất.
Năm 2015, nền kinh tế đã đạt được nhiều thành-tích trọng-điểm như chỉ số lạm phát được dự đoán dao động dưới 5%, GDP tiến triển ở mức 6,2%, đồng tiền VN vẫn-còn giữ sự ổn định và tỉ giá không vượt quá 2%.
Chính Thành thử thị trường vàng, USD bảo-trì được giữ bình-ổn và bất động sản theo tiên-đoán sẽ được hồi phục.

Đầu tư vào vào đâu năm 2015 sinh lời nhất?
Theo ông Nguyễn Hữu Cường - Chủ tịch Câu lạc bộ địa ốc Thủ đô, thị trường nhà đất năm 2015 có khá nhiều thời điểm tốt nhằm- tiến triển so với mấy năm trước.
Các nhân tố kinh tế vĩ mô đều khá thuận lợi. Đầu-tiên cuộc khủng hoảng tại châu Âu bắt đầu dịu xuống, giá dầu thô giảm mạnh, ngân hàng TW duy trì mức lãi suất thấp.
Kế-tiếp là thị trường trong nước, đều đặn từ cuối năm 2014 đã đón không ít tin tốt lành, giá dầu đều đặn giảm, kết quả khiến giá xăng, giá dầu và giá gas đều đặn giảm. Đây nằm trong số yếu tố bình ổn giảm tốt.
Thứ ba, thị trường chứng khoán, vàng và ngoại tệ đều không có tác động quá lớn so với năm 2011, 2012 và 2013.
Thứ tư, năm 2015, nhiều đường lối mới với luật mới có hiệu lực. Trong đó có các luật quan trọng như luật kinh doanh bất động sản, Luật căn hộ, Luật Đất đai, Luật Đầu tư,...
Những nhân tố này sẽ là thời điểm tốt cho sự phát triển của nhà đất Việt Nam.
Theo ông Cường, các mảng- địa ốc sẽ"nóng" năm 2015 là BĐS công nghiệp, BĐS đẳng cấp và địa ốc trung bình.
Bất động sản công nghiệp sẽ tăng trưởng với sự nảy sinh của các ông lớn như: Sam Sung, Intel, Metro,….Nhằm- thu lượm các địa chỉ dễ-dàng nhằm- làm mặt bằng.
Nhà ở bình dân, nhà chứa cư có sổ đỏ, nhất là quỹ đất ven đô tiện dụng phát triển giao thông cũng sẽ là phân khúc giữ tiền cho những nhà đầu tư có triển vọng và cho các người có vị trí, lương- cao.
Thêm vào đó, luật lệ cho người NN được mua căn hộ VN cũng sẽ làm cho mảng- BĐS hạng sang trong năm 2015 sẽ "nóng" lên.
Theo Cty Quản lý địa ốc CBRE "Thị trường BĐS đang hưởng lợi thế kép". Đó là việc lãi suất giảm mạnh bên cạnh việc Chính Phủ có khá nhiều chủ trương hỗ trợ các DN địa ốc.
Video: 1.000 tỷ đồng đổ vốn vào cho nông nghiệp



Cuối năm 2014, đầu năm 2015, thị trường BĐS nhìn-thấy sự có tín hiệu tốt của khá nhiều phân khúc BĐS, trong đấy nổi lên là mảng- hạng sang.
Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam, Marc Townsend bày tỏ, năm 2015 là thời của căn hộ chung cư đẳng cấp song các phân khúc khác cũng sẽ tốt dần lên. Nếu ngân hàng vẫn-còn tương trợ người mua với lãi suất ngày một thu hút, hợp lý thì thị trường nhà ở bán trong vòng hai-3 năm tới sẽ có không ít tình-hình chủ động hơn nữa.
Trả lời báo Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Gần, GĐ kinh doanh của Đại Phúc Group nhận định thị trường tín dụng mở bên cạnh việc nền kinh tế đang ấm dần lên là sự thúc đẩy chính khiến thị trường bất động sản nhìn chung và mảng- đất nền nói riêng phát triển. Thị trường địa ốc VN đang đi lên từ đáy của chu kỳ còn khách hàng hiện đã khá nhạy bén và nắm bắt rõ nguyên lý hoạt động của thị trường nên chuyện họ đầu tư vào phân khúc đất nền để đón đầu cơ hội là điều dễ hiểu.
Cũng theo ông Gần, một vài dự án tuyên bố công khai bán hết sạch hàng trong ngày trước nhất mở bán là điều có thể khi dự án HH2 Linh Dam đó có giá ưu đãi và mặt-hàng giá trị (thỏa-mãn đủ các qui định khu vực đẹp, dễ-dàng giao thông, nền tảng, thuận-tiện).
Ông nói thêm, một vài dự án HH2B Linh Đàm bán chạy hàng là vì CĐT đồng thuận bán với tầm giá khá mềm so với mặt bằng chung của thị trường. Ông Gần cũng dự đoán, sang năm 2015 thị trường sẽ sinh động|năng động hơn khi kuật Kinh doanh BĐS (sửa đổi) có không ít đổi mới hữu dụng cho cả người mua và người bán địa ốc. Ngoài phân khúc đất nền, phân khúc căn hộ chung cư trung cấp cũng được dự đoán sẽ khá lôi cuốn khách hàng.
Nhận định về thị trường chứng khoán năm 2014, những chuyên gia đều cho rằng đó là 1 năm vận hành đầy cam go và không ít chuyển đối lớn tác động tới dòng tiền, tâm lý nhà đầu tư tham dự vào thị trường. Nhưng tóm lại vẫn là 1 năm có không ít chuyển biến nhiệt thành.
Chấm dứt năm 2014, chỉ số VN-Index đạt 545,63 điểm, tăng 8,13% so với cuối năm 2013. Chỉ số HNX-Index đạt 82,98 điểm, tăng 22,3% so với cuối năm 2013. Dù mức tăng của VN-Index trong cả năm qua không mạnh song thị trường chứng khoán đã có khá nhiều đợt “sóng” khá lớn, đem tới lợi nhuận cao cho không ít giới đầu tư.
Chính Bởi vậy, trong năm 2015, tâm điểm của dòng tiền rót vốn vào sẽ hướng tới nhóm cổ phiếu bảo hiểm, vận tải biển, tạo dựng nền tảng, nguyên liệu tạo dựng, BĐS và điện.
Châu Anh

>>> Quý bạn đọc bấm vào đây để gửi bình phẩm